Tin Tức
Hải sản tươi sống Vịnh Cam Ranh
Ngày cập nhật:

Hải sản tươi sống Vịnh Cam Ranh

Hải sản tươi sống Cam RanhQuê tôi không phải là Cam Ranh. Nhưng từ lâu rồi tôi đã xem vùng đất này là quê hương thứ hai của tôi. Vòng quanh, uốn lượn theo con đường dọc biển tuyệt đẹp, xuyên qua hàng hà sa số

những bãi cát trắng nở đầy những bông hoa sương rồng hồng hồng, biển xanh lấp lánh ánh mặt trời buổi sớm mùa thu có bớt gắt gao, tiếng sóng vỗ ì oạp, làn gió mang hơi nước mặn mòi, tôi đã về đến bãi biển Cam Ranh.


Cam ranh quê tôi là nơi cung cấp nguồn hải sản tươi sống xuất khẩu cực lớn. Với nguồn hải sản tươi sống dồi dào, ngoài một lượng hải sản được đánh bắt từ biển, thì Cam Ranh là nơi nuôi trồng hải sản thật lý tưởng. Với bờ biển dài được che chắn bởi Vịnh Cam Ranh... Thịt tôm hùm ngon nên chế biến món ăn kiểu gì cũng ngon. Tôm hùm có ở nhiều nơi nhưng tôm hùm ở Bình Ba (Khánh Hòa) - loại tôm hùm bông xanh, đem nấu cháo thì có hương vị ngon đặc biệt.

 

Bình Ba là một ốc đảo nằm ngay cửa vào vịnh Cam Ranh, ngư trường ở đây tạo cho tôm hùm bông xanh hương vị đặc biệt. Muốn nấu cháo tôm hùm ngon, người ta phải chọn loại gạo dẻo, nếu được gạo nàng thơm Chợ Đào (Long An) thì “hết sẩy”. Nấu món này không mất nhiều công. Vo gạo nấu cháo, tôm hùm lóc thịt để riêng (nhớ giữ lại vỏ và luộc chín để trang trí sau khi múc cháo ra tô cho hấp dẫn, nhất là khi đãi khách), phi hành mỡ rồi bỏ thịt tôm vào tao sơ cho có màu đỏ đẹp.

 

Cháo gần chín, bỏ thịt tôm vào (nếu muốn cháo ngọt hơn có thể cho thêm nghêu sống, bỏ vào nồi cháo trước khi cho thịt tôm) và cho gia vị, nêm nếm vừa ăn. Nhắc cháo xuống, cho hành lá xắt nhỏ, ngò, cho ít tiêu xay vào, ăn nóng. Lúc này bạn đã có nồi cháo thơm ngậy với màu đỏ của thịt tôm, màu vàng nhẹ của mỡ phi, màu xanh của hành ngò.
 

Hải sản tươi sống Cam Ranh
 

Nhà tôi cũng một trong số hộ nuôi trồng hải sản.Đến mùa thu hoạch tôm, sau những giờ vất vả những cái nóng gắt gao. "Tôm vừa bắt lên còn sống, rửa qua nước rồi bỏ vào nồi đóng nắp hấp, ngồi và nghe tiếng tôm búng trong nồi". Chờ vài phút là bạn có thể thưởng thức được món tôm hấp cực tươi.
 

Hải sản tươi sống Cam Ranh

Nếu có dịp ghé về Cam Ranh các bạn đừng bỏ lỡ dịp thưởng thức các loại hải sản tươi sống ở đây: Tôm sú tái bồ tạt, càng cua đá rang muối, cá mú hấp hành, tôm hấp bia...Tôi chắc rằng bạn sẽ không quên hải sản tươi sống ở đây...Vịnh Cam Ranh.

Các tin khác
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
CHỨNG NHẬN
 
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Statement failed 1366: (HY000) Incorrect integer value: '' for column 'id' at row 1
số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậphôm nay0
số người truy cậphôm qua0
số người truy cậptuần này0
số người truy cậptháng này0
số người truy cậptất cả240962