Tin Tức
Công nghệ thực phẩm cho chất lượng vượt trội
Ngày cập nhật:

Công nghệ thực phẩm cho chất lượng vượt trội

Thông tin dịch vụ - Đằng sau hình ảnh những bông hoa tuylip rực rỡ, những đôi guốc gỗ mộc mạc, chắc chắn hay chiếc cối xay gió mạnh mẽ, Hà Lan còn được cả thế giới biết đến với vị thế hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm, và nền công nghiệp thực phẩm của đất nước này vẫn đang phát triển vượt bậc với những cải tiến công nghệ không ngừng.

Công nghệ phục vụ nhu cầu dinh dưỡng tại Hà Lan

Trên thế giới, chỉ duy nhất tại Wageningen, Hà Lan có một khu vực tập trung phát triển ngành công nghiệp thực phẩm, được gọi là Thung lũng thực phẩm (Food Valley). Cũng giống như Thung lũng Silicon nổi tiếng trong ngành CNTT của Mỹ, Thung lũng thực phẩm tập trung những cơ sở nghiên cứu hàng đầu về lĩnh vực nông sản, dinh dưỡng, sức khỏe, đồng thời bao quát cả khoa học đời sống và hệ gen.

Hơn 100 doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm có bộ phận phát triển sản phẩm đặt tại đây, cùng với hàng loạt các nhóm, viện nghiên cứu học thuật được tạo điều kiện tiếp cận với các công nghệ sinh học, công nghệ nano nhằm cùng nghiên cứu để đưa ra các sản phẩm dinh dưỡng đạt các chuẩn mực quốc tế về chất lượng, độ an toàn và những thành phần dinh dưỡng phù hợp với lối sống mới của người tiêu dùng ngày nay.

Một trong những doanh nghiệp thực phẩm đó chính là FrieslandCampina. Viện nghiên cứu của FrieslandCampina luôn đưa ra những công thức mới về sữa và các thành phần dinh dưỡng trong sữa, phát triển các phương thức đo lường, đồng thời nghiên cứu các ứng dụng mới nhằm cải tiến quá trình sản xuất, ví dụ như công nghệ màng lọc, công nghệ bảo quản, công nghệ làm khô và bốc hơi nhằm không ngừng dùng công nghệ tiên tiến để nâng cao chất lượng các sản phẩm sữa.

Và công nghệ ấy đã đến Việt Nam

Ngành công nghiệp sữa của Hà Lan vốn đặc biệt nổi bật về các công nghệ làm lạnh sữa trong quá trình vận chuyển và lưu kho. Công nghệ đó đã được Tập đoàn sữa FrieslandCampina đưa vào Việt Nam qua các thiết bị làm lạnh tối tân tại các trung tâm làm lạnh, đó là các tấm trao đổi nhiệt có thể làm lạnh sữa tức thì từ 30oC xuống dưới 4oC. Nhờ đó, sữa tươi, nguồn nguyên liệu đầu vào của các sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan - luôn được kiểm soát và bảo quản với chất lượng tốt nhất vì không phải vận chuyển qua nhiều khâu, đảm bảo các sản phẩm sữa nước ra thị trường luôn đạt chất lượng hàng đầu.

Thừa hưởng các công nghệ tiên tiến từ Tập đoàn FrieslandCampina với hơn 135 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp thực phẩm, Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam đã xây dựng được một dây chuyền sản xuất hiện đại theo các tiêu chuẩn quốc tế. Với tổng số vốn đầu tư khoảng 40 triệu USD, nhà máy của Cô Gái Hà Lan tại Hà Nam được coi là nhà máy hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á từ thiết kế nhà xưởng đến các thiết bị sản xuất.

Bên cạnh đó, quy trình chế biến và đóng gói được điều khiển tự động hoàn toàn và tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong trường hợp có một thông số chế biến lệch tiêu chuẩn quy định, hệ thống tự động hóa sẽ loại bỏ các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn.

Bên cạnh việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, bảo vệ môi trường cũng được chú trọng qua việc đầu tư cho các thiết bị sản xuất thân thiện và hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn loại A.

Có thể nói thông qua thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, công nghệ Hà Lan đã thực sự phát huy tác dụng trong việc bảo đảm một quy trình sản xuất thực phẩm chất lượng, và mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm sữa với chất lượng dinh dưỡng vượt trội.

Các tin khác
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
CHỨNG NHẬN
 
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Statement failed 1366: (HY000) Incorrect integer value: '' for column 'id' at row 1
số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậphôm nay0
số người truy cậphôm qua0
số người truy cậptuần này0
số người truy cậptháng này0
số người truy cậptất cả240962